Một số mẹo làm sơn khô nhanh nhất bạn nên tham khảo

Nếu các bạn đang tìm hiểu các mẹo và những cách làm sơn nhanh khô hãy làm theo các bước ở trong bài viết dưới đây mà Vattukimkhi đã tổng hợp được. Áp dụng các mẹo làm sơn khô nhanh nhất và các phương pháp này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình sơn khô và giúp bạn rút ngắn thời gian đợi chờ.

1.Chọn những ngày có thời tiết khô ráo để tiến hành sơn

Để sơn nhanh thì tốt nhất bạn nên chọn thi công vào những ngày có nhiệt độ khô ráo và độ ẩm thấp. Vì sơn đã được sản xuất để khô và đóng rắn êm ở trong điều kiện thời tiết khô ráo và thời tiết thoáng mát. Việc  thi công sơn vào hôm thời tiết quá ẩm hoặc quá nóng có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau, ví dụ như là:

Môi trường nếu như quá nóng có thể khiến sơn khô sẽ không đều, gây ra những vết nứt và những khuyết điểm khác.Với thời tiết quá ẩm thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng liên kết và bám dính của sơn và sẽ gây bong tróc.

Một số mẹo làm sơn khô nhanh nhất bạn nên tham khảo

>>> Xem thêm: Đại lý sơn đại bàng giá rẻ nhất tại Hà Nội 

2.Sử dụng quy tắc sơn nhiều lớp sơn mỏng

Sử dụng nhiều lớp sơn mỏng cũng chính là một cách làm sơn nhanh khô rất hiệu quả hơn so với cách bạn sử dụng 1-2 lớp sơn dày. Thi công sơn nhiều lớp cũng giúp lớp sơn phủ hoàn thiện thì trông đẹp hơn so với lớp sơn dày chính vì  như vậy sẽ khiến sơn có xu hướng đựo đều màu hơn. Hãy nhớ rằng chúng ta cũng không cần phải đợi lớp sơn đầu tiên được khô hoàn toàn trước khi sơn được thêm lớp thứ hai đâu nhé!

3.Sơn cuốn chiếu

Nên chọn tập trung sơn và hoàn thành từng bức tường ở một thời điểm. Trong khi sơn tiếp bức tường sau thì cũng sẽ có thời gian để cho những bức tường đã sơn trước khô. Bạn cũng có thể thấy rằng vào thời điểm các bạn sơn bức tường cuối cùng, bức tường đầu tiên đã khô và sẽ sẵn sàng để thi công lớp sơn thứ hai.

4.Giữ cho không khí lưu thông tốt

Không khí lưu thông tốt thì sẽ đẩy nhanh quá trình làm sơn khô nhanh. Bạn có thể mở cửa sổ để cho không khí di chuyển và hơi ẩm từ sơn sẽ thoát nhanh hơn. Hoặc bật quạt chạy và hướng vào trong tường để đẩy nhanh các quá trình làm khô.

5.Sử dụng nhiệt độ cao để sơn khô nhanh hơn

– Làm sơn nhanh khô dùng máy sấy: Để sử dụng máy sấy tóc làm khô sơn hiệu quả, bạn giữ đầu máy sấy phải cách bề mặt cần làm khô khoảng 5 đến 10 cm và từ từ di chuyển bề mặt máy sấy qua chỗ bề mặt sơn còn ướt.

– Sử dụng máy sưởi để có thể tăng tốc quá trình oxy hóa: Máy sưởi sẽ có nguyên lý tương tự như với máy sấy tóc thế nhưng có thể sẽ dùng để làm khô diện tích tường sơn lớn hơn.

6.Sử dụng sơn gốc nước không VOC

Sơn 100% gốc nước không VOC hoặc là ít lượng VOC sẽ giúp cho sơn khô tự nhiên nhanh hơn những loại sơn khác. Những loại sơn này thường có rất ít có mùi và thiếu những hợp chất dễ bay hơi tạo ra cho bề mặt khô nhanh hơn so với những loại sơn có mùi và có hóa chất mạnh.

Một số mẹo làm sơn khô nhanh nhất bạn nên tham khảo

7.Cách làm sơn nhanh khô đối với loại sơn gốc dầu?

Mức độ dung môi và mức độ chất rắn trong sơn gốc dầu cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian khô. Dung môi (như là khoáng chất) phải bay hơi và sau đó dầu phải oxy hóa bằng chất oxy và cứng lại. Vì vậy có càng nhiều dung môi thì thời gian khô càng nhanh vì sẽ có ít dầu để oxy hóa.

Cách duy nhất để có thể tăng tốc thời gian khô trên những lớp sơn hoàn thiện bằng dầu là tăng nhiệt ở trong phòng. Nhiệt giúp đẩy nhanh các quá trình oxy hóa, giúp lớp sơn dầu sẽ nhanh cứng lại hơn.

8.Pha sơn với các loại dung môi

Pha sơn với những loại dung môi như xăng, nước hoặc những dung môi khác cũng là một cách giúp sơn sẽ nhanh khô hơn, nhất là pha với xăng. Tuy nhiên công việc pha sơn sẽ cần đảm bảo thực hiện theo đúng tỉ lệ mà các nhà sản xuất yêu cầu để tránh làm ảnh hưởng tới vấn đề chất lượng sơn ban đầu.

The post Một số mẹo làm sơn khô nhanh nhất bạn nên tham khảo appeared first on ĐẠI LÝ VẬT TƯ KIM KHÍ TỔNG HỢP ĐẠI HƯNG PHÁT.



source https://vattukimkhi.net.vn/mot-so-meo-lam-son-kho-nhanh-nhat-ban-nen-tham-khao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Onlyfans Lookup – Try Top OnlyFans Sites

Keo 502 đại bàng và keo nến – So sánh ưu nhược điểm và ứng dụng

Nhận Biết Điểm Khác Biệt Giữa RP7 Chính Hãng và Hàng Giả