Phân loại và công dụng của các loại dây hàn

Dây hàn có các công dụng gì? Có các loại dây hàn nào phổ biến đang được tin dùng hiện nay? Đó chính là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm trong lĩnh vực cơ khí. Hãy cùng tham khảo các thông tin trong bài viết này để có thể biết được đặc điểm. Và những loại dây hàn chất lượng. Loại dây hàn nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Giúp các bạn lựa chọn được loại dây phù hợp với các nhu cầu mục đích sử dụng của mình nhé!

1.Dây hàn là gì?

Dây hàn đó là một loại vật liệu hàn dạng cuộn thường dùng trong hàn hồ quang. Nó được sử dụng trong hàn tự động và bán tự động ở trong hàn hồ quang, và được đặt ở trong máy hàn.

Phân loại và công dụng của các loại dây hàn

2.Công dụng của dây hàn

– Thứ nhất, sẽ giúp hình thành mối hàn qua công việc bổ sung kim loại cho vũng hàn.

– Thứ 2, trong quá trình hàn sẽ có mức độ oxy hóa mạnh. Bởi vì vậy nó sẽ bổ sung một hàm lượng chất khử và hàm lượng hợp kim hóa chủ yếu cho các kim loại mối hàn.

3.Một vài loại dây hàn được ưa chuộng nhất hiện nay

Dây hàn MIG/MAG ER70S-6

Dây hàn này với đặc điểm là có hàm lượng chất Carbon thấp, hàm lượng Mangan và Silic rất cao. Tạp chất Lưu huỳnh, Phốt-pho cũng vô cùng nhỏ tạo ra mối hàn có độ bền và có độ dẻo dai cao.

Loại này sẽ được bao phủ một lớp đồng mạ tinh khiết và kéo bóng đều. Giúp cho quá trình bảo quản và mối hàn rất ổn định. Dây sẽ được hàn theo công nghệ bán tự động với khí bảo vệ CO2 hoặc là hỗn hợp khí 80%Argon + 18%CO2 ( Hàn MAG). Tạo ra một mối hàn ổn định ít bắn toé và có đường hàn đẹp.

Dây hàn MIG sẽ thích hợp sử dụng cho hàn những kết cấu thép Carbon và hợp kim trung bình. Như bồn áp lực và đường ống, kết cấu thép có khả năng chịu tải trọng,. Những kết cấu dân dụng, ô tô, tàu thuyền… Và cũng có thể hàn được ở nhiều tư thế khác nhau.

Dây hàn tự động SAW EL12

Dây hàn này là loại dây hàn có hàm lượng chất cacbon thấp, hàm lượng Mangan và Silic ở mức trung bình. Tạo ra mối hàn có cơ tính rất tốt khi sử dụng kết hợp với rất nhiều loại thuốc hàn khác nhau. Đây chính là loại dây hàn được hàn với công nghệ tự động, có hồ quang chìm dưới lớp thuốc bảo vệ, sẽ tạo ra lớp khí bảo vệ mối hàn ổn định.

Dây hàn lõi thuốc E71T-1

Dây hàn lõi thuốc này là loại dây hàn được thiết kế cho công việc hàn các loại thép chịu lực 490Mpa với một hệ thống làm đông cứng nhanh. Là một dây lõi trợ dung, được bao phủ bởi chất titan. Có đặc tính cơ học cực tốt, rất dễ dọn sỉ, bề mặt hàn nhẵn và ít bị bắn tung. An toàn trong công việc hàn tia X cao. Được sử dụng với khí bảo vệ khi hàn đó là 100% CO2.

Phân loại và công dụng của các loại dây hàn

Dây hàn lõi thuốc không khí mã E71T-GS

Dây hàn lõi thuốc này là loại dây hàn có khí tự bảo vệ, rất dễ dàng sử dụng hàn mọi tư thế khác nhau. Dây hàn sẽ được thiết kế thích hợp cho việc hàn 1 lớp với hiệu quả mang lại vượt trội, có hồ quang êm, ít nổ, có tốc độ hàn nhanh, xỉ dễ tróc, thích hợp cho bảo trì và bảo dưỡng cho các ngành như lưới kẽm và dụng cụ nông nghiệp, bồn và các khung kết cấu.

Dây hàn INOX Golden ER308L

Dây hàn này sẽ thích hợp dùng hàn cho loại thép Austenitic không gỉ (Inox) các loại như E201,E302,E304 và E305, E308,….. với chất lượng cơ tính rất tốt, độ bền và dẻo dai cao, giúp tăng khả năng chịu mài mòn.

Dây hàn INOX cũng có thể dùng để hàn nối các loại sắt 300 sẽ không giống nhau. Dây có chứa thành phần chất Cacbon thấp, giúp phòng ngừa và chống ăn mòn, gỉ sét.

Là loại dây hàn này được hàn theo công nghệ bán tự động với phần khí bảo vệ 100% Argon (Hàn MIG) giúp tạo ra mối hàn được ổn định ít bắn tung toé. Dây hàn được sử dụng trong những ngành thực phẩm, dầu khí, sản xuất giấy và một vài ngành xây dựng và việc sản xuất các vật liệu inox. Các bạn đang có nhu cầu mua dây hàn liên hệ qua số hotline: 098.726.7144

The post Phân loại và công dụng của các loại dây hàn appeared first on ĐẠI LÝ VẬT TƯ KIM KHÍ TỔNG HỢP ĐẠI HƯNG PHÁT.



source https://vattukimkhi.net.vn/phan-loai-va-cong-dung-cua-cac-loai-day-han/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Onlyfans Lookup – Try Top OnlyFans Sites

Keo 502 đại bàng và keo nến – So sánh ưu nhược điểm và ứng dụng

Nhận Biết Điểm Khác Biệt Giữa RP7 Chính Hãng và Hàng Giả