Bỏ túi các mẹo nhỏ khi sử dụng keo dán gỗ titebond

1.Cách pha keo dán gỗ titebond đơn giản tại nhà

– Bước 1: Vệ sinh sạch trên bề mặt gỗ trước khi dán, các bề mặt cần khô ráo không dính nước hoặc là bị ẩm.

– Bước 2: Nếu các bạn sử dụng loại keo dán gỗ titebond cần chú ý phải trộn hai thành phần này cùng với nhau. Thông thường tỷ lệ trộn keo dán gỗ titebond áp dụng là 1:1. Hỗn hợp cần phải trộn đều và đạt độ đồng nhất.

Bỏ túi các mẹo nhỏ khi sử dụng keo dán gỗ titebond

– Bước 3: Đối với những loại keo 1 thành phần được đóng chai hoặc là được đóng tuýp sẵn. Bạn cần phải mở keo ra là có thể sử dụng để bạn thi công trực tiếp. Đối với những loại keo đóng bao dạng khô thì cần tuân thủ tỷ lệ trộn cùng với nước sạch theo các hướng dẫn trên bao bì.

– Bước 4: Trải đều 1 lượng keo dán sao cho phù hợp lên bề mặt gỗ cần phải liên kết. Lớp keo cần phải có độ phủ đồng đều lên trên toàn bộ bề mặt.

– Bước 5: Ép chặt bề mặt gỗ lên trên vị trí đã trải keo dán gỗ titebond và bạn giữ cố định. Thời gian để keo khô và sẽ tạo liên kết cần tối thiểu khoảng tầm 15 phút. Nếu có thể các bạn cần để keo có thời gian khô và chịu lực lsẽ âu hơn sẽ càng tốt. Trong thời gian keo tạo liên kết tránh bị va đập hoặc để tiếp xúc với nước.

2.Cách tẩy gỡ làm sạch keo dán gỗ titebond

Để tẩy gỡ làm sạch keo dán gỗ titebond bám dính ở trên bề mặt có khá nhiều cách đơn giản. Dưới đây Vật tư kim khí sẽ chia sẻ cùng các bạn một vài phương án hiệu quả và tiện lợi nhất.

Cách tẩy bằng dầu ăn: Dầu ăn để dễ dàng phản ứng và phá hủy đi những chất kết dính có trong keo dán. Vì vậy, các bạn có thể đổ 1 lượng dầu ăn lên trên bề mặt bị bám dính keo. Sau đó dùng khăn lau sạch các vết keo bám dính phía trên. Sau khi những vết keo dán bị mờ đi các bạn có thể tiếp tục lấy khăn sạch để bạn lau lại đảm bảo các vết keo bị loại bỏ hoàn toàn.

Cách tẩy keo dán gỗ titebond bằng ít nước ấm và xà bông: Đây chính là cách tẩy rửa keo bám dính trên gỗ sẽ có tác dụng khá hiệu quả ở trong đời sống. Bạn cần nhúng khăn sạch vào trong nước ấm lau qua một lượt những vết keo bám dính trên bề mặt. Sau khó dùng dung dịch xà bông và ít nước nước pha tỷ lệ 1:1 đổ lên để tẩy rửa. Sử dụng khăn lau chà thật mạnh cho đến khi các vết keo bị bong hết hoàn toàn.

Bỏ túi các mẹo nhỏ khi sử dụng keo dán gỗ titebond

>>> Xem thêm: Phân loại keo dán đa năng dán gỗ theo mục đích sử dụng

Cách tẩy sạch keo dán gỗ titebond bằng xăng thơm: Xăng thơm chính là một chất tẩy rửa rất hiệu quả và sẽ không ảnh hưởng đến vật liệu gỗ. Bạn sẽ cần dùng khăn sạch sau đó cần tẩm một lượng vừa đủ xăng thơm lên. Dùng khăn để lau trực tiếp lên những vết keo bám dính trên bề mặt. Những vết keo sẽ từ từ bị bong và sẽ xóa sạch khỏi bề mặt gỗ.

3.Hướng dẫn cách tẩy keo dán gỗ titebond trên quần áo

Nếu keo mới dính vào trên quần áo thì khi đó các bạn cần bình tĩnh và đợi khoảng 15 phút để keo khô. Khi keo dán gỗ titebond khô thì chúng ta có thể xử lý đơn giản hơn để tránh làm hư hỏng quần áo.

Nếu lớp keo cứng và rất dễ bong bạn có thể cạo sạch lớp keo ở trên quần áo. Sau đó nên dùng xà phòng giặt quần áp lại sạch sẽ.

Nếu lớp keo bám dính chặt rất khó cạo, các bạn hãy pha nước cùng bột giặt thật đậm đặc. Sau đó là trà các hỗn hợp bột giặt đã pha lên quần áo. Đồng thời sẽ ngâm trong khoảng 15 phút để keo mềm và sẽ tan rã. Cuối cùng là bạn dùng bàn chải mềm để chà nhẹ để loại bỏ hoàn toàn lớp keo dán gỗ titebond.

The post Bỏ túi các mẹo nhỏ khi sử dụng keo dán gỗ titebond appeared first on ĐẠI LÝ VẬT TƯ KIM KHÍ TỔNG HỢP ĐẠI HƯNG PHÁT.



source https://vattukimkhi.net.vn/bo-tui-cac-meo-nho-khi-su-dung-keo-dan-go-titebond/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Onlyfans Lookup – Try Top OnlyFans Sites

Keo 502 đại bàng và keo nến – So sánh ưu nhược điểm và ứng dụng

Nhận Biết Điểm Khác Biệt Giữa RP7 Chính Hãng và Hàng Giả