Dung môi Butyl Acetate dầu chuối công nghiệp

 Dung môi Butyl Acetate dầu chuối công nghiệp là một trong những dung môi công nghiệp được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Ứng dụng quan trọng nhất là dùng trong sản xuất sơn với khả năng hòa tan tốt nitrate celluso, nhựa, polymer, dầu và chất béo. 

Tìm hiểu về Dung môi Butyl Acetate


Độ bay hơi của butyl acetate chống đục sơn và hiệu ứng da cam tạo ra màng sơn có độ dàn đều và độ bóng tốt, làm sơn mau khô.





Butyl Acetate dầu chuối công nghiệp còn được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất thực phẩm làm mùi trái cây tổng hợp trong thực phẩm như kẹo, kem, phó mát, thực phẩm đóng gói. Ngoài ra còn dùng để bào chế dược, dùng là chất tẩy rửa, dùng trong sản xuất giấy, thuộc da, dùng làm vecni, làm chất liệu sơn mài…và nhiều ứng dụng khác.

Butyl Acetate dầu chuối công nghiệp khi bảo quản, vận chuyển, lưu trữ cần lưu ý đặc tính dễ cháy nên tuyệt đối không để nơi có nhiệt độ cao, để gần nguồn nhiệt, ngọn lửa trần, không để gần thuốc lá đang cháy, không hút thuốc trong quá trình vận chuyển, sử dụng và bảo quản. 

Lưu trữ nơi khô ráo, thoáng mát. Ngoài ra Butyl Acetate khá độc với sức khoẻ con người và môi trường thủy sinh, tránh tiếp xúc trực tiếp, hít phải, nuốt phải sản phẩm. 

Cần có thiết bị bảo hộ an toàn như khẩu trang, mặt nạ phòng hơi độc, mắt kính, bao tay khi sử dụng và lưu trữ. Trường hợp bị sản phẩm bắn vào mắt, tay, chân, miệng nên xả nên rửa nhiều lần bằng nước và sau đó chuyển đến những cơ sở y tế gần nhất để bảo đảm an toàn.

Trong năm gần đây, các yếu tố môi trường càng ngày càng được thế giới quan tâm. Chính vì vậy, trong các ngành công nghiệp hóa chất có xu hướng là cắt giảm và hạn chế sử dụng các dung môi phổ biến từ trước đến nay như toluene, xylene, và ketone vì nó mang độc tính cao và có khả năng ảnh hưởng đến môi trường. 

Và người ta đã chọn sec-butyl acetate như một sự thay thế hoàn hảo với các đặc tính ưu việt, lại rất lý tưởng để giảm chi phí vì giá thành thấp và đặc biệt nhất là ít độc tính trong quá trình sử dụng đang được quan tâm và sẽ là sự chọn lựa tốt trong nhiều kết hợp

– Độ bay hơi của dung môi sec-Butyl Acetate rất thuận lợi cho các ứng dụng chống đục sơn và hiệu ứng da cam cho màng sơn và làm khô… Vì thế nó tạo ra màng sơn có độ phủ đều, kín và độ bóng tốt.

>>> Xem ngay: Đặc điểm và cách sử dụng dung môi Acetone

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Onlyfans Lookup – Try Top OnlyFans Sites

Keo 502 đại bàng và keo nến – So sánh ưu nhược điểm và ứng dụng

Nhận Biết Điểm Khác Biệt Giữa RP7 Chính Hãng và Hàng Giả